YouTube thay đổi logo thương hiệu

(XHTT) – Sau 12 năm ra mắt và hoạt động, YouTube vừa cho ra mắt bản thiết kế giao diện mới cho logo của hãng và đây cũng là lần đầu tiên YouTube thay đổi logo.

YouTube vừa thay đổi logo thương hiệu.

Theo đó, trong Logo mới này, phần nền đỏ gói gọn chữ Tube – trong chữ YouTube của logo cũ đã không còn nữa, thay vào đó, nút Play màu đỏ hiện đang được sử dụng như là biểu tượng cho ứng dụng (trên Store) và là bộ nhận dạng hình ảnh trong vô số các quảng cáo hiện nay được đặt ở bên trái cụm từ YouTube xác định tên thương hiệu của dịch vụ video số một thế giới hiện nay. Với logo mới này, YouTube đã không còn giữ lại phong cách thiết kế cổ điển “Tube-in-a-tube”, và màu đỏ của logo mới cũng trở nên tươi sáng hơn so với logo cũ.

Ngay sau khi ra mắt, Logo mới của YouTube đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Tuy nhiên, biên tập viên của trang công nghệ TheNextWeb lại nghĩ rằng, thiết kế cổ điển của logo YouTube vẫn thu hút và hấp dẫn hơn.

Tôi cảm thấy cụm từ YouTube trên logo mới trông có vẻ nhạt nhẽo khi không có khung màu đỏ bao xung quanh nó, biên tập viên này nói.

Tuy nhiên, về phía mình, hãng YouTube cho rằng, sự thay đổi này lấy cảm hứng từ vô số thiết bị. Và logo mới sẽ thích hợp với nhiều kích cỡ màn hình hơn.

“Màu đỏ anh đào mang lên bản cập nhật (logo) lần này nhằm làm mới logo YouTube và biểu tượng ứng dụng của YouTube. Nó được thiết kế cho thế giới đa màn hình của chúng tôi, giao diện cũng được thiết kế linh hoạt để hoạt động tốt trên nhiều thiết bị, ngay cả trên thiết bị có màn hình nhỏ nhất. Khi không gian bị hạn chế (trên smartphone chẳng hạn), bạn có thể sử dụng biểu tượng logo dưới dạng rút gọn, sẽ giúp dễ dàng nhận ra hơn” – đại diện của Google cho biết.

Bên cạnh sự thay đổi của logo, chúng ta cũng thấy “diện mạo mới của YouTube”, với thiết kế mới trong nhiều tháng qua, bắt đầu tháng 5/2017. Giao diện mới trông sạch hơn mang phong cách thiết kế “Material Design” với nhiều khoảng trắng.

Ngoài ra, giao diện mới của YouTube cũng có chế độ “Dark mode”, phù hợp cho những ai muốn tập trung vào video hơn, giúp họ không bị xao nhãng bởi những thông tin khác xuất hiện xung quanh video họ đang xem.

Thanh Trà (theo TheNextWeb)